E-mail        Print        Font-size  
  • Công bố biểu tượng logo Cuộc vận động động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”



    Chiều ngày 27/11, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã chủ trì, phối hợp với Bộ Công thương tổ chức lễ giới thiệu biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

    Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển khai hơn 8 năm và ngày càng thu hút sự quan tâm của hàng triệu trái tim của người dân Việt Nam cũng như các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam. Năm 2016, Ban Chỉ đạo cuộc vận động, Bộ Công thương phối hợp với Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức cuộc thi “Sáng tác biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đã lựa chọn và công bố 7 tác phẩm đạt giải. Sau một năm công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông đại chúng (từ tháng 12/2016), Ban Chỉ đạo đã lấy kết quả bỏ phiếu bình chọn và đưa ra quyết định chọn mẫu biểu tượng (logo) mẫu số 1, mã số tác phẩm dự thi là 33/3 của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội) là biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.


    Biểu tượng (logo) chính thức của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của tác giả, họa sĩ Nguyễn Văn Thân (Hà Nội)

    Biểu tượng (logo) Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa) để nêu bật được ý nghĩa biểu tượng muốn nói.

    Biểu tượng gồm 3 phần chính bao gồm hàng hóa ở trung tâm, lá cờ đỏ sao vàng, và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong đó mỗi chi tiết đều có ý nghĩa riêng:

    - Hộp quà tượng trưng cho các món hàng hóa. Mỗi sản phẩm của doanh nghiệp sản xuất ra được coi như một món quà dành cho người tiêu dùng.

    + Mục đích sử dụng hai màu xanh cho hộp hàng: màu xanh lá cây và màu xanh lá lúa tượng trưng cho các sản phẩm gần gũi với người Việt, của người Việt.

    + Hộp hàng hóa đặt ở vị trí trung tâm, mở ra trang trọng như cách mà người Việt ưu tiên và trân trọng khi sử dụng hàng Việt Nam.

    + Vỏ ngoài (màu xanh lá lúa) của hộp hàng mở ra tạo thành hình chữ “V” – thay cho chữ Việt Nam

    - Lá cờ đỏ sao vàng tượng trưng cho nước Việt Nam. Người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các hàng hóa của Việt Nam trên thị trường Việt Nam.

    - Dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” nêu lên thông điệp rõ ràng, dễ nhớ, tạo thành một hình tròn khép kín cùng các chi tiết biểu tượng ở trên.

    Biểu tượng được sắp xếp bố cục, cân đối, hài hòa, chặt chẽ, nêu bật được nhiều lớp ý nghĩa. Ngoài ra các chi tiết đã được tối giản hóa, dễ dàng sử dụng trong các hoạt động quảng bá và tiếp thị của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (in ấn hay sử dụng online).

    Việc lựa chọn biểu tượng cho Cuộc vận động là hoạt động có ý nghĩa, tạo ra những giá trị truyền thống góp phần xây dựng bộ nhận diện hình ảnh xuyên suốt chặng đường tuyên truyền cho Cuộc vận động cũng như các chương trình gắn với Cuộc vận động ; nâng cao hiệu quả truyền thông, quảng bá trên các phương tiện truyền thông và đưa Cuộc vận động đến gần hơn với đông đảo người dân.

    P.V

Share:         LinkHay.com